NGÀY 12 – THÁNG 3

*Đọc Kinh Thánh:

+ Thi Thiên 35:11-18; Nê-hê-mi 4

+ Rô-ma 3:19-31

*Câu Kinh Thánh trong ngày:

Từ trong bụng mẹ, con đã được giao phó cho Ngài;

Từ khi con vừa chào đời, Ngài đã là Ðức Chúa Trời của con.

(Thi Thiên 22:10 – BD2011)

Chúng ta hoặc sống hoặc chết, đều thuộc về Chúa cả. (Rô-ma 14:8b)

*Dâng Lời Ca – 160. Ngài Là Chúa Của Con

Con xưng nhận Chúa Vua đời con. Ôi, duy Ngài Đấng con thờ tôn, là động cơ con sống trong đời. Hoàn toàn nương nơi Chúa không thôi. Bao nhiêu nguyện ước trong lòng con, trông mong được biết thêm về Cha. Điều gì khi Cha muốn con làm, lòng này xin luôn dấn thân ngay. Con mong gì hơn khi đời con được đi theo Chúa Vua trên muôn loài? Khiêm cung thành tâm, con cầu xin Lời Cha chi phối tâm tư con ngày đêm.

ĐK: Con bước đi không nao sờn, lo âu khi Chúa bên con không rời, hằng chăm sóc con, đáp ứng nhu cầu đời con bằng tình yêu thương cao quý thay! Con sống tin yêu trong Ngài luôn luôn, yên nghỉ trong tay năng quyền thuộc Vua chí cao. Ý muốn Cha nguyện được nên qua chính đời con đây.

*Gợi ý lời cầu nguyện:

Kính thưa Chúa, thật vui vì “Từ trong bụng mẹ, con đã được giao phó cho Ngài, từ khi con vừa chào đời Ngài đã là Ðức Chúa Trời của con.” Cảm tạ Chúa đã cho phép con phát triển lớn dần lên và chăm sóc bảo vệ con đối với vô số đợt tấn công của vi trùng, vi-rút, ký sinh trùng và bệnh tật. Tạ ơn Chúa dùng Lời Ngài nhắc nhở, khuyên dạy để con không sống theo ý riêng và lòng ham muốn của con, không ngã theo sức lôi cuốn của ma quỷ, của tiền tài hoặc không chiều theo ý của bạn bè và của người thân thiết nhất mà sống tách xa Ngài đến nỗi không muốn thuộc về Ngài nữa. Con xin Chúa nhắc con luôn sống với nhận thức là con thuộc về Ngài cho đến đời đời.

Bình luận về bài viết này