TUẦN 43/52 KỶ LUẬT TÂM TRÍ (5)

6a00d83451ee9f69e201a73db7e1b3970d

-Xua đuổi hay cho bay qua?

Có lẽ bạn từng nghe câu nói: “Hãy để cho chim bay ngang qua đầu, nhưng đừng để chim đậu trên đầu.” Giờ đây chẳng những bạn cần nói: “Không để chim bay ngang đầu của mình” mà còn phải nói: “Không để chim bay lòng vòng trên đầu của mình.”

Nội tâm, tâm trí bạn giống như vùng trời của bạn. Hễ con chim nào bay vào vùng trời của bạn thì lập tức hãy đuổi nó đi. Nếu nó không chịu bay đi mà cứ lòng vòng trên vùng trời của bạn thì bắn cảnh cáo nó.

Nếu lơ là, khinh xuất không đuổi nó đi, nếu không tiêu diệt nó, trước sau gì nó cũng tìm chỗ đậu lên đầu của bạn. Khi một con chim đậu được trên đầu của bạn, nó sẽ rủ thêm con chim khác về chơi, rồi dần dà sẽ làm tổ, sẽ ấp trứng và nở con.

Nhiều người nghĩ rằng cho chim ghé qua một chút chẳng sao, nhưng không ngờ đầu của mình trở thành nơi cư trú vĩnh viễn, trở thành cái WC của chim.

Vua Đa-vít từng viết: “Nguyện lời nói của miệng tôi, sự suy ngẫm của lòng tôi được đẹp ý Ngài.” (Thi Thiên 19:14) Thế nhưng khi vua đang đi dạo trên sân thượng cung điện vua thấy một người đàn bà tuyệt đẹp đang tắm, vua đã để cho hình ảnh người đẹp không phải của mình lọt vào và vương vấn trong tâm trí của vua. Khi cứ để cho “con chim” lòng vòng trên đầu của mình, rồi để cho nó làm tổ trên đầu thì hậu quả thật khủng khiếp. Tâm trí của người muốn được đẹp ý Chúa trở thành tâm trí của người tà dâm và sau đó đến tâm trí của kẻ sát nhân.

Cho con tư tưởng đẹp hay

Hài lòng Chúa trọn những ngày trần gian.

(Thi Thiên 19:14b – BHĐ)

(Còn tiếp) 

XuânThu 

Gửi phản hồi

