NGÀY 28 THÁNG 6. CHÚA Ở BÊN CẠNH (2)

20

1. Chúa ở bên cạnh. Chúng ta tưởng như vậy mà không phải vậy!

Câu chuyện 2. 1Sa-mu-ên 4

Tuyển dân của Chúa phạm tội, họ giao chiến với quân Phi-li-tin và bại trận. Khi đoàn quân chiến bại trở về căn cứ, các bậc trưởng lão I-sơ-ra-ên họp lại, bàn với nhau: “Tại sao Chúa để cho quân Phi-li-tin đánh bại ta? Có lẽ chúng ta phải đem Rương giao ước của Chúa từ Si-lô đến đây, như vậy Ngài sẽ ở giữa chúng ta và cứu chúng ta khỏi tay quân địch.” (ISa-mu-ên 4:3)

Khi Rương giao ước được thỉnh vào căn cứ, tất cả người I-sơ-ra-ên ở đấy vui mừng, reo hò vang động. Người Phi-li-tin nghe tiếng reo hò và khi biết đó là Rương giao ước thì hoảng sợ. Họ lo lắng nói với nhau: “Đức Chúa Trời vừa đến trại quân địch. Chúng ta nguy rồi!… Ai sẽ cứu chúng ta khỏi tay vị Thần uy dũng này?…” (ISa-mu-ên 4:6-8)  Thế nhưng quân I-sơ-ra-ên vẫn bại trận, Rương giao ước bị cướp mất, vinh quang của I-sơ-ra-ên không còn nữa.

Tuyển dân của Chúa tưởng rằng có Rương giao ước là có Chúa ở bên cạnh. Tưởng rằng Chúa sẽ giúp họ chiến thắng, nhưng họ đã lầm. Chúa không ở bên cạnh như họ nghĩ. Ngài đã từ bỏ họ, không ở với họ để giúp họ. Ngài chỉ ở bên cạnh họ qua một con người, đó là qua tiên tri Sa-mu-ên, người truyền đạt lại lời Chúa cho họ. Vấn đề là họ có chịu lắng nghe tiên tri Sa-mu-ên và vâng lời hay không.

Đức Chúa Trời không ở bên chúng ta theo suy nghĩ của chúng ta, theo ý riêng của chúng ta, theo sự cố chấp của chúng ta. Chúa cũng không từ bỏ chúng theo như chúng ta nghĩ. Ngài ở bên chúng ta theo cách của Ngài. Khải Huyền 3:20 cho thấy Chúa ở bên chúng ta. Ngài rất gần nhưng cũng rất xa, chỉ cách nhau một cánh cửa mà thôi.

Này, ta đứng bên ngoài gõ cửa, nếu ai nghe tiếng ta mà mở cửa ra. Ta sẽ vào thăm, ăn tối với người, chỉ người với ta.” (Khải Huyền 3:20 – BHĐ)

 

(Còn tiếp)

XuânThu (XuânThu Sách Cơ Đốc)

Bình luận về bài viết này